Chất Trợ Lọc Perlite – Lọc Bia

Trong quá trình lọc, sản xuất bia. Các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về độ trong, hương vị, độ tinh khiết và tính đồng nhất từ chai này sang chai khác yêu cầu phương tiện hỗ trợ lọc hiệu suất cao.

1. Lọc bia và tầm quan trọng của chất hỗ trợ lọc

Tầm quan trọng của quá trình lọc nằm ở chỗ các chất gây ô nhiễm như hạt, tinh thể, cặn xử lý, tập hợp hữu cơ, vi khuẩn và nấm men đều có thể có nguy cơ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và gây nguy hiểm cho hương vị cuối cùng của đồ uống.

Lọc là bước quan trọng cuối cùng trong quy trình sản xuất bia. Sau quá trình lên men và trưởng thành. Mục đích là để loại bỏ chất rắn, chủ yếu là men và các tạp chất khác còn sót lại trong bia sau khi ủ. Quá trình lọc thường diễn ra ngay trên 0°C trong bộ lọc nến hoặc tấm cho đến khi đạt được độ trong mong muốn.

Các tiêu chuẩn nghiêm ngặt được đặt ra trong ngành công nghiệp bia yêu cầu sử dụng phương tiện hỗ trợ lọc hiệu suất cao trong quá trình lọc bia. Chất hỗ trợ lọc bao gồm các hạt rắn giúp cải thiện hiệu quả lọc bằng cách xây dựng cấu trúc mạng xốp, dễ thấm và cứng—bánh lọc—sau đó được sử dụng để giữ lại các hạt rắn và giúp kiểm soát dòng chảy. Chất trợ lọc tạo thành một lớp xốp trên đỉnh của vách ngăn và trở thành môi trường lọc giữ lại các chất rắn và ngăn không cho chúng làm mù vách ngăn.

Trợ lọc perlite lọc bia

Trợ lọc perlite lọc bia

2. Chất trợ lọc perlite

Chất trợ lọc perlite được tạo ra thông qua quá trình mở rộng quặng perlite. Quá trình nghiền và phân loại đá trân châu mở rộng đã nghiền bằng cách sử dụng tách khí xoáy. Độ trong được coi là thước đo quan trọng nhất về hiệu quả của chất hỗ trợ lọc. Do đó việc lựa chọn cấp chính xác về kích thước hạt và sự phân bố là rất quan trọng. Có nhiều loại chất trợ lọc perlite được sản xuất, từ mịn đến thô hơn, với các đặc tính kỹ thuật khác nhau để tối ưu hóa khả năng lọc cho nhiều ứng dụng. Quá trình lọc được áp dụng theo từng giai đoạn, loại kích thước trung bình thường ở giai đoạn đầu.

Một tham số quan trọng khác cần xem xét là tốc độ dòng chảy qua phương tiện hỗ trợ lọc. Tốc độ dòng chảy được tính bằng Định luật Darcy. Biểu thị tính thấm là tốc độ dòng chảy của chất lỏng qua môi trường xốp. Môi trường lọc có độ thấm 1 Darcy xác định lưu lượng 1 cm³/s của chất lỏng có độ nhớt 1 cP (tương tự như nước) dưới gradien áp suất 1 atm/cm tác động trên diện tích 1 cm². Thử nghiệm để xác định loại chất trợ lọc nào sẽ mang lại hiệu suất và hiệu quả tối ưu.

chất trợ lọc perlite

chất trợ lọc perlite

Do cấu trúc và đặc tính hóa lý, chất trợ lọc perlite được sử dụng trong nhiều quy trình lọc trong ngành công nghiệp thực phẩm. Nó là sự lựa chọn của nhiều nhà sản xuất vì những lý do sau:

• Cung cấp kết quả nhất quán, có thể lặp lại và hiệu quả cao.
• Có sẵn trong một loạt các lớp và kích cỡ phù hợp với các mức độ thấm khác nhau.
• Trơ về mặt hóa học, không độc hại, không mùi và an toàn với môi trường.
• Vô trùng, đã được làm nóng đến nhiệt độ trên 900°C.
• Đáp ứng yêu cầu của US Food Chemical Chemical Codex và các quy định có liên quan của EU.
• Tùy chọn Xử lý và Tái sử dụng Dễ dàng
Chất trợ lọc Perlite không phải là chất độc hại. Thường được coi là An toàn (GRAS) để sử dụng cho người và động vật. Thông thường, bánh lọc đã qua sử dụng có thể được tái chế để sử dụng tiếp, dẫn đến việc loại bỏ chất thải thông qua tái sử dụng toàn bộ dịch lọc. Một số ứng dụng tái sử dụng điển hình bao gồm:
– Là chất bổ sung thức ăn chăn nuôi
– Là phân hữu cơ và cải tạo đất cho sản xuất cây trồng
– Sản xuất axit tartaric

Xem thêm: Cách Nhiệt Đông Lạnh Bằng Perlite

Cung cấp số lượng lớn chất trợ lọc perlite ứng dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm

Công ty TNHH LC Global chuyên cung cấp số lượng lớn các sản phẩm đá trân trâu perlite, vermiculite, diatomite, zeolite  sử dụng trong công nghiệp công nghiệp…
– Khả năng cung cấp số lượng lớn cho các đơn vị doanh nghiệp trên thị trường Việt Nam.
– Sản phẩm cam kết chất lượng, đạt thông số kỹ thuật theo yêu cầu
– Giá thành tốt, chính sách bán hàng, chế độ ưu đãi tốt cho các đơn vị
Liên hệ trực tiếp với LC Global để được tư vấn và hỗ trợ giá thành tốt nhất ạ
🏣 Địa chỉ: Dục Tú, Đông Anh, Hà Nội
📞 Hotline: 083 333 0468
lcglobal.vn